Shogi เป็นหมากรุกเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นและบางคนคิดว่ารูปแบบหมากรุกแบบดั้งเดิมที่ซับซ้อนที่สุด ความแตกต่างพื้นฐานคือเมื่อจับชิ้นส่วนได้แล้วจะสามารถส่งคืนให้กับฝั่งของฝ่ายตรงข้ามได้ สิ่งนี้ทำให้หมากรุกญี่ปุ่นมีข้อได้เปรียบเหนือรูปแบบหมากรุกอื่น ๆ อย่างมากเนื่องจากการจับฉลากนั้นหายากมาก กับผู้เชี่ยวชาญด้านการเดิมพันที่ดีลเลอร์ Fun88 bet อ้างอิงถึงข้อมูลเกี่ยวกับเกม Shogi? คำแนะนำในการเล่นหมากรุก Shogi ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน
ความคล้ายคลึงกับรูปแบบหมากรุกอื่น ๆ
เช่นเดียวกับหมากรุกรูปแบบอื่น ๆ เป้าหมายของ shogi คือการจับราชาของคู่ต่อสู้ ผู้เล่นสองคนผลัดกันเคลื่อนที่ทีละชิ้นในแต่ละเทิร์นโดยใช้ท่าไม้ตายที่แตกต่างกัน การเคลื่อนไหวบางอย่างเหมือนกับหมากรุกตะวันตก - การเคลื่อนไหวบางอย่างแตกต่างกัน
คำแนะนำในการเล่นหมากรุก Shogi ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
คุณสมบัติเฉพาะของ Shogi
- กองทัพฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ระบุด้วยสีที่ต่างกัน แต่จะเน้นที่กระดาน สังเกตว่าแต่ละชิ้นจะหันเข้าหาคู่ต่อสู้เสมอ
- ทุกชิ้นยกเว้นราชาและทอง (อธิบายไว้ด้านล่าง) สามารถเพิ่มเลเวลเพื่อรับพลังใหม่ได้ ค่าที่โฆษณาจะอยู่ทางด้านซ้ายของงานและมักแสดงด้วยการประดิษฐ์ตัวอักษรสีแดงซึ่งมักเขียนในลักษณะเล่นหาง
- สิ่งที่ทำให้โชกิไม่เหมือนใครจริงๆในรูปแบบหมากรุกคือในเทิร์นของผู้เล่นผู้เล่นสามารถย้ายชิ้นใดชิ้นหนึ่งบนกระดานเลือกวางชิ้นใดชิ้นหนึ่งฉันถูกจับกลับมาเล่นได้
เกมหมากรุกหรือ Shogi ญี่ปุ่นเล่นบนกระดานที่มี 81 สี่เหลี่ยม - 9 x 9 ตัวหมากรุกสำหรับผู้เล่นแต่ละคนประกอบด้วย:
- 9 ดี (ที่นี่เรียกว่าเบี้ย)
- 2 Lances
- ม้า 2 ตัว (ที่นี่เรียกว่าอัศวิน)
- 2 นายพลสีเงิน
- 2 นายพลทองคำ
- 1 บิชอป
- 1 คัน
- 1 คิง
รุกฆาต: หากกษัตริย์ตกอยู่ในอันตรายและถูกขู่ว่าจะถูกจับในการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปจะต้องป้องกันอันตรายนี้หากเป็นไปได้
รุกฆาต (ในภาษาญี่ปุ่นผู้คนพูดว่า "สึมิ"): หากผู้เล่นไม่สามารถหลีกเลี่ยงอันตรายต่อราชาได้ก็จะแพ้เกม ทำซ้ำ: เกมจะจบลงหากจุดคิงเดียวกันเกิดขึ้น 4 ครั้งติดต่อกันและทั้งคู่ออกจากเกมได้สำเร็จเกมจะถือว่าเสมอกัน
วิธีการจัดเรียงตัวหมากรุก
- เบี้ย 9 ตัวของผู้เล่นแต่ละคนจะอยู่ในแถวที่สามซึ่งใกล้กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามมากที่สุด
- Rook and Horse วางอยู่บนแถวที่สองห่างจากขอบ Rook ทางขวารหัสทางด้านซ้าย สี่เหลี่ยมตรงกลางในแถวที่ใกล้ที่สุดมี King with Gold Champions อยู่ด้านใดด้านหนึ่ง
วิธีการเคลื่อนย้ายแต่ละชิ้น
ผู้เล่นจะย้ายชิ้นส่วนที่เป็นของพวกเขา แต่ละชิ้นถูกเคลื่อนย้ายตามกฎที่แตกต่างกัน แต่ไม่มี 2 ชิ้นที่สามารถครอบครองสี่เหลี่ยมจัตุรัสเดียวกันได้ หากชิ้นส่วนหมากรุกเคลื่อนที่จนตำแหน่งสุดท้ายเป็นสี่เหลี่ยมที่ถูกครอบครองโดยหมากของฝ่ายตรงข้ามชิ้นส่วนของฝ่ายตรงข้ามจะถูก "จับ" หรือ "นำ" และนำออกจากกระดาน ต้องวางชิ้นส่วนที่จับได้โดยหงายหน้าขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายสามารถมองเห็นได้
- คิง - ย้ายช่องว่างไปในทิศทางใดก็ได้ในแนวทแยงมุมหรือแนวตั้งยกเว้นที่คิงไม่สามารถเคลื่อนที่ไปยังจัตุรัสที่ถูกโจมตีโดยยูนิตศัตรูได้
- Gold Champions - ย้ายช่องว่างในทิศทางใดทิศทางหนึ่งในหกทิศทาง - เดินหน้าแนวทแยงไปด้านข้างหรือถอยหลัง
- Silver Chess - ย้ายช่องว่างหนึ่งใน 5 ทิศทาง - ไปข้างหน้า; ไปข้างหน้าหรือถอยหลังตามแนวทแยงมุม
- อัศวิน - เลื่อนสองสี่เหลี่ยมไปข้างหน้าแล้วอีกหนึ่งสี่เหลี่ยมไปด้านข้าง อัศวินมีเพียงสองช่องเท่านั้น แต่ในทางกลับกัน มันเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สามารถกระโดดข้ามยูนิตอื่น ๆ ได้
- ยานพาหนะ - ย้ายช่องว่างสีขาวจำนวนเท่าใดก็ได้ไปข้างหน้า
- Rook - ย้ายช่องว่างจำนวนเท่าใดก็ได้ในทิศทางมุมฉาก แต่ไม่สามารถกระโดดข้ามชิ้นส่วนอื่นได้
- รูปปั้น - ย้ายระยะทางตามแนวทแยงมุม แต่ไม่สามารถกระโดดข้ามชิ้นส่วนอื่นได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น