วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วิธีเปลี่ยน DNS เป็นเว็บไซต์เดิมพันออนไลน์เมื่อถูกบล็อก

ทุกคนทราบดีว่ามีเนื้อหาจำนวนมากบนอินเทอร์เน็ตที่ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเข้าถึงตลอดเวลา ส่งผลให้เว็บไซต์หลายแห่งถูกแบนโดยเฉพาะเว็บไซต์เดิมพันในประเทศที่ยังไม่อนุญาตให้เดิมพันแบบสาธารณะอย่างเวียดนาม อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางก็คือคุณสามารถบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการดังกล่าวได้อย่างง่ายดายโดยการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ DNS ที่คุณใช้อยู่

นี่เป็นเรื่องง่ายมากที่จะทำ สามารถดำเนินการได้โดยไม่คำนึงถึงระบบปฏิบัติการที่ใช้ (ไม่ว่าจะเป็น Windows, Mac OS; Linux; Unix; Android หรือระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ) ใช้เวลาเพียง 5 นาทีในการดำเนินการและที่สำคัญที่สุดคือฟรี! มาเข้าร่วมผู้เชี่ยวชาญ Fun88 ของเราเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยน DNS เมื่อถูกบล็อกผ่านบทความด้านล่าง

วิธีเปลี่ยน DNS เป็นเว็บไซต์เดิมพันออนไลน์เมื่อถูกบล็อก
วิธีเปลี่ยน DNS เป็นเว็บไซต์เดิมพันออนไลน์เมื่อถูกบล็อก

DNS คืออะไร?

DNS ย่อมาจากระบบชื่อโดเมน เซิร์ฟเวอร์ DNS เป็นเหมือนสมุดโทรศัพท์ที่ค้นหาที่อยู่ IP ของเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ ที่คุณนำเข้ามาในเบราว์เซอร์ของคุณ จากนั้นเชื่อมต่อคุณกับที่อยู่ IP นั้น คนส่วนใหญ่ใช้การตั้งค่า DNS เริ่มต้น ได้รับการคัดเลือกจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ไว้ล่วงหน้าอย่างไรก็ตาม สามารถเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ DNS จากค่าเริ่มต้นเป็นของคุณเอง มากมาย; ทำให้คนอื่นต้องการลองใช้เซิร์ฟเวอร์ DNS นอกเหนือจากค่าเริ่มต้น เช่นพยายามเร่งความเร็วในการเรียกดูด้วยเหตุผลอื่น ๆ คือการใช้ประโยชน์จากความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ DNS ในการกรองเนื้อหาเว็บที่ต้นทาง

ผู้ให้บริการ DNS บางรายเสนอบริการกรอง ดังนั้นเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการ (เช่นภาพอนาจารการพนันหรือความรุนแรง) จึงถูกบล็อกโดยเซิร์ฟเวอร์ DNS เพื่อให้ผู้ใช้ปลายทางไม่สามารถเข้าถึงได้ การเปลี่ยนไปใช้เซิร์ฟเวอร์ DNS เหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าความพยายามใด ๆ ในการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการจะล้มเหลวโดยอัตโนมัติ คำขอไปยังเซิร์ฟเวอร์ DNS สามารถอนุญาตผ่านเว็บไซต์เป้าหมายหรือบล็อกได้หากเห็นว่าไม่เหมาะสม

กระบวนการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ DNS นั้นค่อนข้างง่ายและไม่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งซอฟต์แวร์ใด ๆ ไม่ขอข้อมูลผู้ใช้เพิ่มเติมเนื่องจากรายชื่อเว็บไซต์ที่ถูกบล็อก ได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องโดยผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ DNS ของคุณ มีผู้ให้บริการ DNS หลายรายที่ให้บริการกรอง DNS ฟรีนี้ เช่น CleanBrowsing; เปิด DNS; Comodo และ Neustar

วิธีเปลี่ยนการตั้งค่า DNS

สถานที่ที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนการตั้งค่า DNS คือเราเตอร์ของคุณ สำหรับวิธีนั้น; อุปกรณ์ใด ๆ ที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์จะได้รับประโยชน์จากการกรอง DNS โดยอัตโนมัติ ขออภัย ISP บางรายไม่อนุญาตให้ลูกค้าเปลี่ยนการตั้งค่า DNS บนเราเตอร์ของตน ในกรณีเช่นนี้; ตัวเลือกเดียวที่ใช้ได้คือเปลี่ยนการตั้งค่า DNS บนอุปกรณ์แต่ละเครื่องที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์ หรือลองใช้ทางเลือก wifi hotspot คุณไม่ต้องให้ความสนใจทางเทคนิคมากนักในการเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ของคุณ เพียงแค่หาวิธีเข้าถึงการตั้งค่าที่เหมาะสมบนอุปกรณ์ที่คุณสนใจจากนั้น Google ก็มีวิธีต่างๆมากมายที่จะแสดงให้คุณเห็น

วิธีการเปลี่ยน DNS มีขั้นตอนดังนี้

  • ขั้นแรกมาดูกันว่าคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่า DNS บนเราเตอร์ของคุณได้หรือไม่ โดยปกติทั่วไปปกติ; จำเป็นต้องเข้าสู่เราเตอร์เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าใด ๆ ที่นี่ Google จะให้ข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับการดำเนินการนี้แก่คุณ
  • หากไม่สามารถเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ของเราเตอร์ได้ จากนั้นคุณต้องกำหนดค่าอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตแต่ละเครื่อง ในบางกรณีอาจมีตัวเลือกให้เลือกการตั้งค่า DNS โดยอัตโนมัติ หรือมิฉะนั้นอาจมีค่าเริ่มต้นปรากฏขึ้น
  • การคลิกที่ตัวเลือกช่วยให้คุณระบุที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ DNS ด้วยตนเอง จากนั้นป้อนรายละเอียดที่เหมาะสมสำหรับที่อยู่ตัวกรอง IP ของ CleanBrowsing Family ในช่องที่เกี่ยวข้อง ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่บางตัวอาจมีตัวเลือกสำหรับการตั้งค่า IPv4 และ IPv6 แต่ฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่จะมีตัวเลือกให้ใช้การตั้งค่า IPv4 เท่านั้น หากอุปกรณ์ของคุณมีช่องป้อนข้อมูลเพียงช่องเดียวสำหรับการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ DNS จากนั้นคุณสามารถป้อนที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ทั้งสองโดยวางลูกน้ำระหว่างที่อยู่
  • บันทึกการตั้งค่าจากนั้นออกจากเมนูการตั้งค่าเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น